logo

Người mua tự xác định mức thuế chuyển nhượng BĐS


Theo đó, đối tượng nộp thuế tự xác định thu nhập tính thuế, khai thuế đối với cả trường hợp áp dụng thuế suất 25% và thuế suất 2%. Đối với địa ốc được mua, hình thành trước ngày 1/1/2009 không có hóa đơn chứng từ hoặc chỉ có giấy viết tay, nay chuyển nhượng thì áp dụng thuế suất 2% trên giá chuyển nhượng vì không có cơ sở để xác định giá vốn và các phí tổn liên quan.

Người mua tự xác định thuế chuyển nhượng Bất Động Sản
Tương tự, cũng áp dụng thuế suất 2% trên giá chuyển nhượng với câu truyện mua bán địa ốc có hợp đồng công chứng nhưng không xác định được giá vốn và ngân sách liên quan.
Cơ quan thuế thực hiện kiểm tra và xác định số thuế thu nhập cá nhân phải nộp theo quy định. Trường hợp phát hiện có gian lận về căn cứ tính thuế thì công ty thuế thực hiện truy thu và xử lý theo quy định. Ngoài ra, công văn này còn hướng dẫn một số mẩu truyện áp dụng thuế suất 25% hay 2% đối với chuyển nhượng địa ốc.
Trước đó, báo chí đã phản ánh về tình trạng nhiều chuyện, cơ quan thuế "ép" nhân viên nan đóng thuế phải chịu mức thuế suất có giá trị đóng thuế cao hơn. Theo các chuyên gia, để nhân viên nữ dân tự xác định mức thuế suất thuế thu nhập cá nhân trong chuyển nhượng nhà đất là giải pháp an toàn tốt nhất.
Trước đó, Bộ tọa lạc đã có văn bản gửi Bộ Tài chính xem xét sửa đổi thống nhất 1 cách tính thuế chuyển nhượng địa ốc. Theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính, có 2 cách tính thuế thu nhập khi chuyển nhượng nhà, đất đã được cấp giấy chứng nhận là 25% lợi nhuận thu được từ chuyển nhượng, hoặc 2% trên tổng giá trị chuyển nhượng.
Bộ xây dựng tặng rằng, dự thảo mới nên sửa theo hướng chỉ áp dụng một cách tính là thuế suất 2% tổng giá trị chuyển nhượng đối với trường hợp bên bán nhà đất là cá nhân.
Việc làm trên nhằm tránh thất thu thuế biếucơ quan thẩm quyền và hạn chế tiêu cực trong hoạt động thu thuế. Bên cạnh đó, việc thống nhất một cách tính cũng tạo điều kiện thuận tiện đơn giản trong xác định, kê khai của cá nhân và thu thuế của cơ quan thuế.
 Châu Anh 

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp nhà đất đầu tư vào phân khúc căn hộ tọa lạc thương mại có giá cao, Vì sao xí nghiệp của doanh nhân lại hướng tới phân khúc chung cư giá rẻ?

- Chúng tôi luôn luôn muốn kêu gọi tạo ra sản phẩm mà đại bộ phận đối tượng dân có nhu cầu sở hữu với mức giá hợp lý. Việc xây dựng các chung cư giá ưu đãi dành tặng nhân viên nan dân có mức thu nhập thấp là mục tiêu mà chủ đầu tư đang hướng tới. Ngoài việc xây dựng được căn hộ nằm xã hội tặng dân, chủ đầu tư còn kêu gọi cần giải quyết công ăn, việc làm biếu hàng ngàn lao động, đồng hành cùng các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng, "khơi thông" thị trường Bất Động Sản.

Xin cảm ơn bác!

 

Công ty không có tên tuổi như Hoàng Anh Gia Lai, giám đốc cũng không bạo miệng như ông Đoàn Nguyên Đức, nhưng doanh nhân Lê Thanh Thản và xí nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã đi một nước cờ gây rúng động thị trường căn hộ Hà Nội. Sức ảnh hưởng của sự kiện cũng không kém gì động thái hạ giá của Hoàng Anh Gia Lai cách đây vài năm.

Nước cờ Đại Thanh

Doanh nghiệp này nổi tiếng sau khi tuyên bố hạ giá bán chung cư Đại Thanh. Trong khi giao dịch Bất Động Sản trên thị trường Hà Nội tê liệt thì trong suốt 2 tháng qua, công trình công trình chung cư Đại Thanh đang được vị trí tại huyện Thanh Trì lại như thỏi nam châm hút khách.

Mặc cho những khúc mắc về chất lượng hay về việc bán căn hộ diện tích dưới 45 m2 có nguy cơ không được cấp sổ đỏ, khách hàng vẫn đổ xô mua căn hộ Đại Thanh. Sức hút của công trình công trình này xây dựng tọa lạc chỗ, nhà được thiết kế có diện tích nhỏ và giá bán thấp, giá mỗi nhà chỉ khoảng 400-600 triệu đồng, mức giá khá thấp tại Hà Nội.

Nhưng nước cờ gây sốc hơn là xí nghiệp đã quyết định hạ giá bán chung cư từ mức 14-14,7 triệu đồng/m2 từ giữa năm nay xuống còn 10-13,3 triệu đồng/m2 tặng đợt mở bán tòa nhà tiếp theo vào tháng 10.2012. Đồng thời, hàng ngàn khách mua căn hộ đã mua chung cư trước đó đều được điều chỉnh theo giá mới.

Trong khi người mua căn hộ hoan hỉ vì được mua căn hộ với giá rẻ thì các Công ty BDS tọa lạc Hà Nội đứng ngồi không yên trước động thái xuống giá quyết liệt của công trình công trình Đại Thanh. Theo bác Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn cầu GP Invest, chi phí chung cư có chất lượng trên trung bình cũng phải 13-14 triệu đồng/m2. Vì thế, doanh nhân hoài nghi nếu bán với giá 10 triệu đồng/m2, căn hộ có bị ăn bớt nguyên vật liệu? Một số chủ đầu tư khác cũng mong muốn cơ quan quản lý nhà nước phải thanh tra chất lượng công trình cũng như giá cả, tiền sử dụng đất của công trình công trình Đại Thanh.

Và sau khi Đại Thanh công bố mức giá mới, tình hình bán hàng của các công trình chung cư khác lại càng khó khăn hơn vì người mua chờ đợi giá chung cư sẽ giảm tiếp. Có công trình công trình đã giảm giá rồi nhưng khách mua căn hộ vẫn chần chừ vì họ cho rằng, giá dù giảm thì vẫn còn cao hơn nhiều so với công trình công trình Đại Thanh. Thậm chí, những nhân viên nữ đòi hỏi mua căn hộ nằm xã hội cũng phải lựa chọn lại vì giá bán của Đại Thanh bằng với giá của các công trình projet căn hộ thu nhập thấp mà lại không phải chịu điều kiện ràng buộc về mua bán.

Rất nhiều "tích" liên hệ đến ngôi nhà này được lan truyền. Có người quả quyết đã nghe thấy tiếng trẻ mỏ khóc vọng ra từ trong ngôi nhà lúc nửa đêm. Hay có ông bảo vệ nọ ngủ lại ngôi nhà nhưng ban đêm cứ thấy giường dựng đứng... Mới đây nhất, năm 2009, câu chuyện giết người xảy ra ngay gần cổng tòa nhà đã khiến cho nhiều người tin rằng, ngôi nhà đó thật sự "có vấn đề". Sự đồn thổi về ngôi nhà càng được đẩy lên, đặc biệt là trên các diễn đàn mạng.

Với mong muốn giúp độc giả hiểu rõ hơn về ngôi nhà này, phóng viên đã đi tìm hiểu về tông tích của nó và khám phá ra những bí ẩn mà không phải ai cũng biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Bình luận Facebook

Bình luận Google+